สื่อออสเตรเลียโดนปรับ 1.1 ล้านดอลลาร์จากรายงานการพิจารณาคดี

ศาลได้สั่งปรับกลุ่มสื่อของออสเตรเลีย 12 กลุ่ม รวมเป็นเงิน 1.1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย สำหรับการรายงานข่าวการตัดสินลงโทษของคาร์ดินัลจอร์จ เพลล์ที่พลิกคว่ำในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ร้านค้ายอมรับว่าละเมิดคำสั่งทางกฎหมายในปี 2561 ซึ่งห้ามไม่ให้พวกเขารายงานคำตัดสินในขณะนั้น ผู้พิพากษาปฏิเสธข้อโต้แย้งที่ว่ารายงานข่าวของพวกเขา

ซึ่งไม่ได้ระบุชื่อเพลล์ อยู่ในความสนใจของสาธารณชน กลุ่มสื่อที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียบางกลุ่มถูกปรับ ซึ่งรวมถึง News Corp ของ Rupert Murdoch ซึ่งถูกปรับประมาณ 430,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียสำหรับรายงานบนเว็บไซต์ news.com.au, The Daily Telegraph และหนังสือพิมพ์อื่น ๆ Nine Entertainment ซึ่งตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ The Age และเป็นเจ้าของ Channel Nine ถูกปรับมากกว่า 600,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียสำหรับเรื่องราว การแบนการรายงานบังคับใช้ผ่านคำสั่งทางกฎหมายถูกนำมาใช้เมื่อเริ่มการพิจารณาคดีของ Cardinal Pell ปี 2018 เพื่อป้องกันความเป็นไปได้ที่อคติจะส่งผลกระทบต่อการพิจารณาคดีแยกต่างหากที่เขาต้องเผชิญในข้อหาอื่น

About the author